Tin tức & Kiến thức

Sau khi xông hơi, tuyệt đối không được tắm lại dù là nước ấm hay nước lạnh. Bởi các lỗ chân lông vừa được xông hơi nóng đang nở ra sẽ hút nước, việc tắm lại làm các lỗ chân lông co bít lại, giữ nước, gây ứ trệ, máu huyết giảm lưu thông, khiến đau nhức cơ thể và có thể bị cảm nhiễm, đặc biệt là tạng phổi, và tiêu hóa kém...
Quá trình mang thai 9 tháng 10 ngày của người mẹ được chia làm ba giai đoạn: giai đoạn 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối. Mỗi giai đoạn có vai trò và ý nghĩa quan trọng khác nhau. Nắm được ba cột mốc quan trọng trong quá trình mang thai sẽ giúp mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh và an toàn.
Xông hơi là một biện pháp xóa tan mệt mỏi, thanh lọc cơ thể, chữa bệnh… được nhiều người áp dụng. Chính vì vậy, nhiều người thắc mắc liệu khi mang thai xông hơi có tốt không, có ảnh hưởng gì không? Cùng phunublog.vn tìm đáp án cho câu hỏi xông hơi khi mang thai nên hay không và những lưu ý bà bầu cần phải biết ngay bây giờ nhé. Đây sẽ là những gợi ý hữu ích để các chị em biết cần làm gì để có thai kỳ khỏe mạnh đấy.
Bên cạnh việc phải chăm sóc bé yêu toàn diện, thì phụ nữ sau sinh luôn quan tâm tới việc làm thế nào để có thể giảm bớt được những căng thẳng, mệt mỏi, đồng thời lấy lại vóc dáng nhanh chóng nhất. Vậy phụ nữ sau sinh có nên xông hơi không? Hãy cùng tìm lời giải đáp chính xác nhất ngay dưới đây nhé!
xông hơi giúp cơ thể phân hủy một lượng mỡ nhất định để điều nhiệt. Nếu bạn có một thực đơn ăn kiêng hợp lí kết hợp với xông hơi thì bạn có thể giảm cân sau sinh nhẹ nhàng mà không bị nhăn da.
Không mang bầu, bố vẫn có thể giúp bé phát triển khỏe mạnh và hạnh phúc nhờ 7 hành động đơn giản mỗi ngày.
Trong những ngày nắng nóng này, mẹ bầu cần chú ý uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây và mặc đồ rộng rãi.
Mang thai tuần 38, 39, 40 gò cứng bụng là hết sức bình thường: do thai lớn, không gian trong bụng trở nên chật chội với bé, do tử cung co thắt, mẹ tăng cân ít, khung xương chậu thai bắt đầu phát triển đủ.
Tháng cuối thai kỳ, các mẹ thường nôn nóng đến ngày dự sinh nên đôi khi cảm thấy thời gian này trôi qua một cách chậm chạp. Đây cũng là giai đoạn mẹ cần lắng nghe cơ thể và quan tâm tới thai nhi nhiều hơn.
Protein rất cần thiết trong chế độ ăn uống hàng ngày của mẹ bầu, tuy nhiên mẹ cần tránh các loại cá quá béo hoặc thịt mỡ để tránh bị tăng cân nhiều.